Wednesday 7 May 2014

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và trồng cây lưu niệm tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Phú Thọ, sáng nay 5-4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác đã tới thăm, kiểm tra công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và công tác xây dựng Đảng tại xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn- Thăm và trồng cây  tại khu du lịch sinh thái Đảo Ngọc Xanh
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng khi được biết, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Thanh Sơn nói chung và xã Võ Miếu nói riêng đã đồng lòng, đoàn kết xây dựng quê hương và giành được nhiều thành tựu trong giữ vững anh ninh chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, cuộc sống của bà con từng bước được phát triển, bộ mặt nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc.
Với tinh thần cởi mở, dân chủ, lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các tổ chức, đoàn thể ở khu dân cư, các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Võ Miếu đã phát biểu nhiều ý kiến chỉ rõ những khó khăn vướng mắc trong quá trình xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị... Do xuất phát điểm thấp, địa bàn rộng, dân số đông, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội nên tỷ lệ hộ nghèo của xã Võ Miếu còn 12,84%, mới có 7/19 tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới….
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Thọ với đồng bào các dân tộc xã Võ Miếu.

* Nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2014, cũng nhằm ngày giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân, ngày mùng 6/3 âm lịch năm Giáp Ngọ, chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đã thành kính, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng và Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân tại đền thờ các Vua Hùng trên núi Nghĩa Lĩnh và đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân trên núi Sim.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước tỏ lòng thành kính, tri ân công đức các Vua Hùng cùng các bậc tiên tổ, đã có công dựng nước, khơi mạch nguồn dân tộc, đặt nền móng cho các thế hệ con cháu sau này tiếp tục xây dựng, phát triển đất nước.

Tổng Bí thư biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ đã làm tốt công tác bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể để Khu di tích lịch sử Đền Hùng ngày càng khang trang, xứng với tầm vóc và ý nghĩa to lớn nơi cội nguồn dân tộc Việt Nam.
Ghi lưu bút và trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Thời đại Hùng Vương đã mở đầu cho lịch sử phát triển rực rỡ của dân tộc Việt Nam. Chúng ta nguyện mãi mãi giữ gìn và phát huy những giá trị thiêng liêng của Tổ tiên và những di sản văn hóa quý báu của dân tộc. Nguyện thực hiện thật tốt lời căn dặn của Bác Hồ: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Phấn đấu xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, nhà nhà no ấm, người người hạnh phúc.”.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân
Trong chương trình làm việc tại Phú Thọ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm Khu du lịch sinh thái Đảo Ngọc Xanh và trồng cây lưu niệm tại đây.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm khu du lịch sinh thái Đảo Ngọc Xanh

Khu du lịch sinh thái Đảo Ngọc Xanh là một trong những khu du lịch mới được đầu tư và hoạt động hiệu quả trên địa bàn huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

No comments:

Post a Comment