Friday 18 July 2014

Trường THCS chất lượng cao Archimedes tham quan Đảo Ngọc Xanh

Trường THCS chất lượng cao Archimedes. Dựa trên những điều kiện thuận lợi về mặt đào tạo, nhà trường hướng tới xây dựng nền móng vững chắc để các em có thể chinh phục những mục tiêu lớn như thi đỗ trường chuyên, lớp chọn ở bậc THPT hay vươn xa hơn – giành được học bổng du học ở các trường học danh tiếng trên thế giới.Ngày 01/11/2013 học sinh trường THCS Archimedes tham gia ngoại khóa tại khu du lịch sinh thái Đảo Ngọc Xanh (Phú Thọ). Cùng tham gia với các en còn có Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và đại diện Ban phụ huynh của các lớp.

Sau 2 giờ đồng hồ ngồi trên xe các con đã tới khu du lịch Đảo Ngọc Xanh để bắt đầu cuộc hành trình khám phá mới. Sau khi nghe thầy cô dặn dò về lịch trình của buổi dã ngoại, các lớp nhanh chóng di chuyển vào bên trong khu du lịch.Buổi sáng, các con tham gia các trò chơi hấp dẫn như: đu quay nữ hoàng, tháp xoay khí nén, chinh phục bò điên, vũ trụ bay, xe điện đụng, các trò chơi trong công viên nước và xem phim 3D. Qua các trò chơi này, học sinh được trải nghiệm những cảm giác thật mới mẻ, thú vị. Bạn Trần Mạnh Hải lớp 7A cho biết: “Con thích nhất trò xe điện đụng vì khi chơi con được trực tiếp cầm lái, khi các xe va chạm với nhau tạo cảm giác mạnh và rất thú vị, con chơi tất cả 4 lần trò này. Con đã chơi tất cả các trò nhưng chưa thấy thỏa mãn, con muốn thời gian chơi kéo dài hơn nữa”.
Bạn Diễm Quỳnh lớp 7C được mệnh danh là “nữ hoàng chinh phục bò điên” khi là cô gái ngồi trên lưng bò điên với thời gian dài nhất trước sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn trong trường. Vừa cổ vũ cho bạn, vừa tham gia vào trò chơi thú vị này Khánh Vân lớp 7C cười tươi cho biết: “Thấy bạn Diễm Quỳnh chơi hay con thích lắm, con cũng muốn chinh phục được con bò này giống bạn nhưng con vừa nhảy lên lưng một lát đã bị nó hất bay xuống đất”.
Bạn Hùng Anh lớp 6C thì lại ấn tượng với trò vũ trụ bay và tháp xoay khí nén: “Hai trò chơi này giúp con được thử cảm giác mạnh, lúc chơi con rất sợ, con hét vang cùng các bạn nhưng con cũng rất thích cảm giác ấy”.

Một số trò chơi thú vị khác cũng thu hút đông đảo học sinh tham gia như: thi bơi, chơi cầu trượt, trượt ống... Tiếng cười giòn tan rộn rã khắp công viên. Kết thúc buổi sáng, các con ăn trưa và nghỉ ngơi lấy sức để tiếp tục bước vào các trò chơi trong buổi chiều.
Sau giờ nghỉ trưa, toàn trường tham gia trò chơi tập thể do các thầy cô thiết kế: ném vòng vào cổ chai, ném bóng vào chậu, phá bóng bay của đội bạn. Các con bốc thăm ngẫu nhiên để chia thành 10 đội chơi. Nhờ những trò chơi yêu cầu tinh thần đồng đội cao mà các bạn ở các lớp khác nhau khi cùng đội chơi nhanh chóng xóa tan sự gượng gạo ban đầu, chẳng mấy chốc cả đội đã thống nhất thành một khối đoàn kết với quyết tâm chiến thắng. Tiếng hò hét cổ vũ vang động cả khu du lịch

Trò chơi ném vòng vào cổ chai là trò chơi khó nhất trong buổi chiều, để ném được những chiếc vòng lồng vào đúng cổ chai đòi hỏi không chỉ sự khéo léo mà còn cần sự bình tĩnh và khả năng định vị tốt. Nhật Phương (lớp 7A) là một trong số ít các bạn nữ ném thành công trước sự ngưỡng mộ của các cổ động viên toàn trường. Sau phần chơi khá ấn tượng của mình con hào hứng chia sẻ: “đến phiên ném vòng của mình con rất hồi hộp, cảm giác căng hết các dây thần kinh, tim đập nhanh, mạnh, khi chiếc vòng lồng vào cổ chai con thật sự thấy sung sướng, đúng hơn đó là một cảm giác rất yomost”
.

Cậu học trò Phan Anh (lớp 6A) lại có nhận xét về đội chơi của mình: “Hôm nay bốc thăm ngẫu nhiên, đội con có các anh chị và các bạn lớp bên, ngày thường con chỉ biết các anh chị và các bạn thôi, có người con chưa từng nói chuyện nhưng hôm nay khi cùng đội chơi chúng con nhanh chóng trở nên thân thiết. Được các bạn và các anh chị cổ vũ nhiệt tình con cố gắng hết khả năng hoàn thành các phần chơi của mình để mang điểm về cho đội”.

Buổi thăm quan, dã ngoại giúp cho các em học sinh trong trường có những trải nghiệm khó quên. Các con đều mong muốn thời gian kéo dài hơn nữa để có thể tham gia thêm các trò chơi khác. Trở về trường các con mang theo sự tiếc nuối cùng niềm hân hoan vì được trải qua một ngày thật sự thú vị và bổ ích. Các con đã chứng mình được rằng học sinh Archimedes là những trò vừa giỏi học, vừa giỏi chơi như các thầy cô và gia đình kỳ vọng. Nói như cô Xuân Thân (giáo viên dạy Ngữ văn): “Một học sinh học giỏi thì đồng thời cũng phải chơi giỏi”.Trang Nguyễn
NGUỒN : http://aschool.edu.vn/news-detail-164-1737/buoi-ngoai-khoa-thu-vi-tai-khu-du-lich-sinh-thai-dao-ngoc-xanh.html










No comments:

Post a Comment